Khi thuê văn phòng, những
chi phí mỗi công ty/doanh nghiệp phải chi trả là rất nhiều. Vậy cụ thể những
chi phí đó là gì? Hãy cùng eSmart
tìm hiểu những chi phí này.
1.
Chi phí cố định
·
Tiền thuê văn phòng tính theo m2
được thanh toán theo quý hoặc theo năm.
·
Phí dịch vụ bao gồm những chi phí cho lễ
tân, lao công, bảo vệ, máy điều hòa…
·
Thuế VAT
2.
Chi phí biến đổi theo thực tế sử dụng
·
Chi phí tiền điện hàng tháng cho máy điều
hòa, tiền điện văn phòng…
·
Chi phí cho bãi đỗ xe (tùy vào tòa nhà
công ty/doanh nghiệp thuê có ưu đãi chi phí nào hay không).
3.
Chi phí khi làm ngoài giờ
Khi bạn hoặc những nhân
viên làm ngoài giờ sẽ có phát sinh các chi phí như tiền điện thang máy, tiền điện
khu vực công cộng, tiền nước WC, lương ngoài giờ của nhân viên vận hành, tiền
điện cho hệ thống điều hòa trung tâm…
4.
Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội
thất
Trong thời gian thi
công nội thất văn phòng, các chủ tòa nhà sẽ miễn phí tiền thuê, nhưng vẫn thu
phí dịch vụ. Một số tòa nhà chỉ thu tiền điện tiêu thụ thực tế theo đồng hồ.
5.
Chi phí hoàn trả mặt bằng
Khi chấm dứt hợp đồng,
người thuê phải chịu chi phí hoàn trả mặt bằng như đã nhận từ chủ tòa nhà trừ
các hao mòn hợp lý (bao gồm các chi phí phá dỡ, dọn dẹp vách ngăn, trang trí nội
thất đã xây dựng và lắp đặt).
Trên đây là những chi
phí công ty/doanh nghiệp phải chi trả khi thuê văn phòng. Tuy nhiên, hiện nay,
để tiết kiệm tối đa các chi phí trên, bạn hãy chọn lựa thuê văn phòng ảo - giải pháp tối ưu giúp bạn có văn phòng ngay
trung tâm thành phố với mức phí thấp nhất.
Mọi thắc mắc về dịch vụ văn phòng ảo hãy liên hệ trực
tiếp với eSmart qua số điện thoại: 0918 100 468 (Mr. Thuận) để nhận được sự
tư vấn và báo giá dịch vụ chi tiết nhất!
Nhận xét
Đăng nhận xét